ประวัติความเป็นมาของฝ่าย
ฝ่ายบริการสังคมและเสริมสร้างภาพลักษณ์ เริ่มจัดตั้งขึ้นในปีการศึกษา 2546 โดยใช้ชื่อว่า “ฝ่ายบริการสังคมและเสริมสร้างภาพลักษณ์”
จุด ประสงค์ในการตั้งหน่วยงานนี้ขึ้น เพื่อเป็นหน่วยงานที่ช่วยสนับสนุนกิจการและกิจกรรมของมหาวิทยาลัยทั้งภายใน และภายนอก โดยมีหน้าที่ปฏิบัติตามนโยบายของมหาวิทยาลัย และผู้บริหารระดับสูง ทั้งในด้านการประชาสัมพันธ์ การติดต่อประสานงาน การจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อเผยแพร่ชื่อเสียงทางด้านการประชาสัมพันธ์ต่อสังคม รวมถึงหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ให้เกิดภาพพจน์ที่ดีเป็นที่ยอมรับในสังคม โดยมีหน้าการปฏิบัติงานดังนี้
1.การติดตามและเผยแพร่ข่าวสารเพื่อประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัยทั้งภายในและภายนอก
2.ประสานงานการใช้สถานที่จากหน่วยงานภายนอก และอำนวยความสะดวกเพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการใช้สถานที่จัดกิจกรรมต่างๆ
3.จัดกิจกรรมต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกที่มีส่วนในการช่วยเหลือสังคม ชุมชนและประเทศชาติ
– ปรัชญา (Philosophy)
ฝ่ายบริการสังคมและเสริมสร้างภาพลักษณ์ มีหน้าที่สนับสนุนปณิธานของมหาวิทยาลัย ให้เกิดความสำเร็จสูงสุดตามที่ตั้งไว้ โดยการสนับสนุนการจัดทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกให้นิสิตเกิดประโยชน์สูงสุด ให้ได้รับความรู้และประสบการณ์ในการเรียนรู้ให้มากที่สุด เพื่อให้เป็นที่รู้จักในวงการการศึกษา ตลอดจนสังคมภายนอกอย่างภาคภูมิ ดังคำขวัญที่ว่า “ก้าวทันเหตุการณ์ บริการด้วยใจ รับใช้สังคม”
– วิสัยทัศน์ (Vision)
ดำเนินกิจกรรมของมหาวิทยาลัยร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนหรือบุคคลภาย นอกที่เป็นประโยชน์และก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัยต่อสังคมโดยรวม
– เป้าหมาย (Target)
เพื่อให้การดำเนินการกิจกรรมพิเศษของมหาวิทยาลัยมีประสิทธิภาพในการประชา สัมพันธ์ และส่งเสริมภาพลักษณ์อันดี รวมถึงการบริการสังคมให้เป็นที่ยอมรับในวงการศึกษาและสังคมภายนอกอย่างแท้จริง
– ผังการทำงานฝ่าย